Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

หัวกะโหลกลึกลับคนมีเขา

หัวกะโหลกคนมีเขา
กะโหลกที่มีเขางอก
ที่เพนน์ซิลเวเนีย ปลายศตวรรษที่ 19 ชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งไปขุดเนินดินเก่าแก่แห่งหนึ่งของตำบล Sayre พวกเขาพบสุสานโบราณขนาดใหญ่
ที่น่าแปลกคือ โครงกระดูกที่พบในสุสานนั้นแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไป เพราะตรงกะโหลกมีกระดูกเหมือนเขาสัตว์ยาวราว 2 นิ้ว งอกออกมาเหนือคิ้วทั้งสองข้าง
นอกจากมีเขาแล้ว โครงกระดูกยังมีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ปกติ โครงกระดูกที่พบทั้งหมดล้วนมีความสูงมากกว่า 2 เมตร และเมื่อนำไปตรวจสอบพบว่ามีอายุราว 1,200 ปี หลังคริสตกาล
ก่อนหน้านั้นที่ทวีปอเมริกาเหนือก็มีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ขนาดใหญ่ลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วที่แถบเวลส์วิลล์ รัฐนิวยอร์ค และที่เหมืองแห่งหนึ่งในเท็กซัส
ต่อมาโครงกระดูกโบราณที่พบในเพนน์ซิลเวเนียถูกส่งไปที่พิพิธภัณฑ์ในฟิลาเดลเฟีย

แต่ต่อมาถูกขโมยไปแบบไร้ร่องรอย เหลืออยู่เพียงภาพถ่ายเท่านั้น ทำให้หลายคนเชื่อว่าโครงกระดูกเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างกระแสให้พิพิธภัณฑ์เท่านั้น ขณะที่บางคนเชื่อว่ามันคือโครงกระดูกของมนุษย์ต่างดาว
ในปัจจุบันก็มีมนุษย์ธรรมดาที่มีเขางอกออกมาให้เห็นหลายคน เช่น ที่หมู่บ้านนาลากัชฮิมาจัล ประเทศอินเดีย มีชายชื่อราม เป็นชาวชนบทวัย 79 ปี

เขามีเขางอกออกมาจากด้านหลังของศีรษะ มันงอกออกมาแล้ว
ถึง 3.4 นิ้ว ในระยะเวลาเพียงหกเดือนเศษเท่านั้น และเพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตาของคนทั่วไป
เขาจึงใช้ผ้าโพกไว้ ส่วนสุขภาพโดยรวมของเขานั้นแข็งแรงดีในอดีต ปรากฏภาพของคนมีเขาอยู่หลายแห่ง และมักจะแสดงถึงความยิ่งใหญ่และมีอำนาจ
เช่น บนเหรียญกษาปณ์บางรุ่นของ
อเล็กซานเดอร์มหาราช 
พบว่าพระองค์มีเขาบนศีรษะ นอกจากนี้ภาพวาดของพระเจ้าบางแห่งก็มีเขาด้วยเช่นกัน

รายการบล็อกของฉัน