Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ปริศนาสุดลึกลับค้อนติดอยู่ใน หินอายุกว่า 400 ล้านปี


นี่คือเรื่องราวการค้นพบ ‘ค้อน’ ที่ติดอยู่ในหิน ฟังดูอาจจะไม่ได้แปลกอะไร หากแต่หินที่พบนั้นมีอายุหลายร้อยล้านปี! 
ค้นหา นั่นก็หมายความว่า ‘ค้อน’ 
ที่พบนั้นต้องมีอายุมากกว่าหินเป็นแน่! แล้วเหตุใดในยุคนั้นจึงมีสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์หลงเหลืออยู่ เพราะด้วยข้อมูลต่างๆ ที่นักโบราณคดีได้ทำการศึกษาค้นคว้ากันมา ก็ได้ปรากฏชัดเจนแล้วว่า เผ่าพันธุ์มนุษย์ถือกำเนิดขึ้นบนโลกเมื่อราว 200,000 ปีที่แล้ว หากเป็นเช่นนั้น ‘ค้อน’ ที่ติดอยู่ในหินก้อนนี้คืออะไรกันแน่!?

เมื่อปี ค.ศ. 1934 มีผู้ค้นพบก้อนหินประหลาดที่มีค้อนติดอยู่ด้านใน ณ เมืองนิวลอนดอน 
(New London) รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา จากการศึกษาของสถาบันวิจัย Metallurgical Institute of Columbia พบว่า ค้อนอันนี้มีส่วนประกอบของเหล็กบริสุทธิ์ 97% คลอรีน 2% และกำมะถัน 1% ซึ่งถ้าจะผลิตหัวค้อนแบบนี้ต้องใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เท่านั้นจึงจะสามารถสร้างออกมาในลักษณะเช่นนี้ได้ 

และจากการวิเคราะห์เพื่อหาอายุของหินที่หุ้มค้อนไว้นั้นพบว่า หินก้อนนี้มีอายุกว่า 400 ล้านปี เป็นหินที่อยู่ในยุค Ordovician แต่มีนักวิจัยหลายรายที่เชื่อว่า หินก้อนนี้เป็นหินอุกกาบาต และเหตุที่ค้อนฝังอยู่ในหินได้แบบนี้นั้นเป็นเพราะเกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและความกดอากาศแบบกะทันหันตั้งแต่ในยุคอดีตจนถึงยุคปัจจุบัน 

ทำให้หินสามารถหลอมละลายไปตามรูปทรงของค้อนอย่างที่เห็นเช่นนี้ ส่วนค้อนนั้นเป็นฝีมือการสร้างของมนุษย์ในยุคโบราณ หากแต่ข้อสันนิษฐานนี้ก็มีผู้เชี่ยวชาญออกมาโต้แย้งกันอย่างมากมาย บ้างก็ว่าเป็นไปไม่ได้ที่หินอุกกาบาตจะสามารถหลอมละลายเองจนหุ้มค้อนได้แบบนี้ บ้างก็ว่าค้อนลักษณะนี้เป็นเทคโนโลยีการสร้างในยุคปัจจุบัน คนในยุคโบราณไม่สามารถสร้างได้เป็นแน่!

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นไปได้หรือไม่ว่า อาจจะมีสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการที่ล้ำสมัยและถือกำเนิดเกิดมาก่อนที่จะมีอารยธรรมมนุษย์ ได้สร้างสิ่งแปลกประหลาดอันนี้ขึ้นมาอาจจะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็มิทราบ และพวกเขาเหล่านี้คือผู้มีอารยธรรมสูงส่งที่มาจาก 
‘นอกโลก’ ก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน