Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2564

อียิปต์ค้นพบสุสานโบราณที่ สมบูรณ์แบบ อายุ 4400 ปี


อียิปต์ค้นพบสุสานโบราณที่ ‘สมบูรณ์แบบ’ อายุ 4,400 ปี

นักโบราณคดีอียิปต์ค้นพบสุสานโบราณที่ฝังศพของนักบวชชั้นสูงในสภาพสมบูรณ์แบบอายุ 4,400 ปี ภายในเต็มไปด้วยอักษรภาพและรูปปั้นฟาโรห์

สุสานอายุ 4,400 ปีแห่งนี้เพิ่งถูกค้นพบในอียิปต์ มันคือสุสานของนักบวชชั้นสูง

สุสานถูกพบในพีระมิดแห่งหนึ่งในลานซักคารา ใกล้กับกรุงไคโร ยังไม่มีใครแตะต้องมัน หรือเข้ามาขโมยข้าวของ

มอสตาฟา วาซารี เลขาธิการ สภาสูงสุดด้านโบราณคดี กล่าวว่า "ในการขุดค้นของเรา เราปล่อยเศษวัตถุชั้นสุดท้ายไว้ ตอนเรานำมันออกมาเมื่อ 2 วันก่อน เราพบแท่งที่ถูกหุ้มไว้ใหม่ 5 แท่ง"

ผนังประดับด้วยรูปปั้นที่มีสีสันและลายพระหัตถ์ของฟาโรห์ การค้นพบนี้ ถูกเรียกว่าเป็น "การค้นพบพิเศษหนึ่งเดียว ในรอบหลายสิบปี"
 

เจ้าหน้าที่ทางการระบุว่า อาจจะพบขุมทรัพย์เพิ่มเติม

รายการบล็อกของฉัน